Blog

Làm sao để quản lý các khoản vay?

Socado là ứng dụng quản lý khoản vay cầm đồ, tín chấp, bát họ hàng đầu hiện nay. Phần mềm phân chia và quản lý các hợp đồng vay vốn theo 3 hình thức: Cầm đồ, Tín chấp, Trả góp, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tùy theo tính chất hoạt động của từng loại hình. Tính năng quản lý hợp đồng vay của Socado gồm các chức năng

Làm sao để quản lý các khoản vay?

Ngày nay, cuộc sống con người ngày càng phát triển thì đối với việc các cửa hàng cầm đồ cho vay tiền không còn quá xa lạ đối với chúng ta, thế nhưng đây cũng là các giao dịch ẩn chứa nhiều sự rủi ro. Vậy làm sao để các chủ cửa hàng có thể quản lý được các khoản vay?. Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn bí quyết để quản lý các khoản vay hiệu quả.

 

Sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ Socado giúp công việc của bạn đơn giản hơn

 

  • Làm hợp đồng cho vay tiền: Khi cho vay tiền góp, nhất là với số tiền lớn, nên làm giấy cho vay. Hợp đồng vay tiền cần có nội dung rõ ràng về thông tin người vay, người cho vay, số tiền góp, thời hạn trả… Giấy cho vay được xem như một hợp đồng vay tiền nhằm ràng buộc trách nhiệm của hai bên.
  • Quản lý các khoản vay theo từng kỳ một cách rõ ràng: Bạn có thể theo dõi bằng cách ghi sổ sách, làm trên file excel hoặc sử dụng các phần mềm phù hợp
  • Xác định nợ tốt – nợ xấu: Không phải tất cả các món nợ đều xấu. Xác định rõ các khoản nợ sẽ giúp bạn kiểm soát nợ vay của mình tốt hơn
  • Quản lý được các giao dịch: Hạn chế được sự rủi ro thất thoát.
  • Quản lý được lãi suất cũng như các báo cáo liên quan đến tài chính         

Để thực hiện tốt được những việc ở trên, các chủ cửa hàng đều biết rằng quan trọng là phải có một hệ thống tốt để họ có thể cải thiện cách thức quản lý trong công việc mà không phải cặm cụi, ngập đầu trong đống sổ sách.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm để quản lý các khoản tiền cho vay của mình, Socado có thể giúp bạn.

Socado là ứng dụng quản lý khoản vay cầm đồ, tín chấp, bát họ hàng đầu hiện nay. Phần mềm phân chia và quản lý các hợp đồng vay vốn theo 3 hình thức: Cầm đồ, Tín chấp, Trả góp, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tùy theo tính chất hoạt động của từng loại hình. Tính năng quản lý hợp đồng vay của Socado gồm các chức năng sau:

  • Tạo mới hợp đồng, sửa thông tin hoặc xóa hợp đồng
  • Dễ dàng tìm kiếm hợp đồng theo: Mã HĐ, tên khách hàng, ngày vay
  • Phân loại hợp đồng theo trạng thái hoạt động, theo loại tài sản.
  • Tự động giúp bạn tính lãi khách hàng phải nộp theo kỳ, làm bảng lịch sử đóng tiền cho từng khoản vay.
  • Cập nhập tình trạng hợp đồng bằng cách thực hiện các chức năng: Đóng tiền lãi, trả nợ gốc hoặc đóng họ, vay thêm, gia hạn hợp đồng hoặc đảo họ, đóng hợp đồng, chuộc đồ (với vay cầm đồ), ghi nợ…
  • Tự động hiển thị thông báo, nhắc nhở bạn những hợp đồng đến hẹn đóng tiền hôm nay.

Bên cạnh chức năng quản lý khoản vay tại cửa hàng, Socado còn cung cấp đa dạng các tính năng đầy tiện ích, là công cụ hỗ trợ quản lý tốt nhất cho chủ cửa hàng:

  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ, quản lý thông tin của khách hàng.
  • Quản lý đa cửa hàng: Giúp bạn quản lý nhiều cửa hàng cùng một lúc một cách dễ dàng.
  • Quản lý thu chi: Giúp bạn quản lý các hoạt động thu chi của cửa hàng. Quản lý nguồn vốn: Quản lý hoạt động góp vốn- rút vốn tại cửa hàng
  • Quản lý nhân viên: Lưu trữ, quản lý danh sách nhân viên, phân quyền thực hiện chức năng.
  • Báo cáo - thống kê: Nắm được toàn bộ tình hình kinh doanh của cửa hàng thông qua các bản báo cáo tổng kết giao dịch, báo cáo lợi nhuận, tổng kết tiền lãi,…

 

Bài viết liên quan:

Làm gì khi quá hạn trả nợ cầm đồ?

Cho vay cầm đồ có lẽ là một trong những khoản vay dễ đảm bảo nhất. Cầm đồ cũng có thể hiểu với khái niệm là cầm cố. Nó được hiểu là một trong những sự hỗ trợ tài chính cho những người đang gặp khó khăn. Cầm đồ có thể dựa trên hợp đồng và được gia hạn theo kỳ. Thông qua đó, việc cầm đồ được thực hiện qua việc thế chấp tài sản, là những đồ, hàng có giá trị như: xe máy, máy tính, điện thoại, trang sức, sim số đẹp, các loại hiện vật có giá trị và có thể quy đổi ra tiền mặt

29/07/2025

Các cách quản lý cửa hàng Cầm Đồ hiệu quả

Trong hoạt động kinh doanh cửa hàng cầm đồ thì việc quan trọng nhất chính là kiểm tra và quản lý hợp đồng. Số lượng khách hàng chính là minh chứng thể hiện hiệu quả công việc. Đồng thời, người quản lý cần phải giám sát chặt chẽ đến tài chính nhằm đảm bảo duy trì được các giao dịch trao đổi, cầm đồ. Qua công tác công việc ở trên có thể thấy rõ lý do vì sao để duy trì hoạt động tiệm ở lĩnh vực này trở nên hiệu quả lại khó khăn đến vậy. Tuy nhiên, ngày nay điều đó đã được tối ưu hơn khi mà bạn áp dụng 3 cách quản lý cửa hàng cầm đồ phổ biến sau đây

29/07/2025

Nên dùng Excel hay phần mềm Sổ Cầm Đồ để quản lý tiệm cầm đồ?

Excel là công cụ phổ biến, dễ sử dụng và không tốn chi phí. Với các cửa hàng nhỏ, mới mở, quản lý bằng Excel có thể đáp ứng tạm thời. Ưu điểm: Không cần đầu tư phần mềm. Linh hoạt tạo bảng tính theo ý muốn. Phổ biến, dễ học, dễ dùng. Nhược điểm: Dễ nhập sai dữ liệu hoặc công thức. Không có cảnh báo hợp đồng đến hạn hoặc quá hạn. Không bảo mật dữ liệu, dễ bị chỉnh sửa ngoài ý muốn. Không hỗ trợ làm việc nhóm, nhiều nhân viên cùng lúc. Khó khăn khi quy mô cửa hàng mở rộng.

25/07/2025

Thẻ tag sử dụng:

Danh mục bài viết:

Bình luận

Cập Nhật Thông Tin Sổ Cầm Đồ

Bạn sẽ luôn là người được nhận những thông tin ưu đãi

Hãy trở thành một phần của cộng đồng đang phát triển